Tivago.vn

HOTLINE
0397 197 791

HOTLINE
0963 64 24 26

Tiếp thị 101: Những điều cơ bản mà mọi chủ doanh nghiệp nên biết - Phần 2


  22/02/2022 63 lượt xem

Bốn chữ P của tiếp thị
Vì vậy, bây giờ chúng ta biết tiếp thị là gì và tại sao nó lại quan trọng. Nhưng thực tế marketing làm gì? Vai trò chính hoặc lĩnh vực chính của tiếp thị là gì?

Trong nhiều thập kỷ, các nhà tiếp thị đã trả lời những câu hỏi này bằng bốn chữ P tiếp thị:

Sản phẩm - Những gì bạn bán
Giá - Bạn bán nó với giá bao nhiêu
Địa điểm - Nơi bạn bán nó
Khuyến mại - Cách bạn có được khách hàng
Nào cùng đào vào bên trong.

Sản phẩm
Một trong những vai trò của marketing là đồng tạo ra sản phẩm. Trên thực tế, đây là nơi mà tất cả hoạt động tiếp thị bắt đầu.

Mọi quy trình phát triển sản phẩm cần phải xem xét đến các điều kiện thị trường. Những thứ như khách hàng là ai, sản phẩm có đặc điểm gì, nhu cầu của thị trường, đối thủ cạnh tranh là ai và làm thế nào để làm tốt hơn những đối thủ cạnh tranh này. Chúng tôi có thể trả lời những câu hỏi này và những câu hỏi tương tự trong quá trình nghiên cứu thị trường.

Khám phá những gì cần xây dựng là một giai đoạn quan trọng trong tiếp thị và kinh doanh. Đó là bởi vì hầu như không thể tiếp thị hiệu quả một sản phẩm không phù hợp với thị trường. Ngược lại, một sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu hiện có trên một thị trường đầy hứa hẹn thì không cần các chiến thuật tiếp thị phức tạp hoặc thúc ép.

 

Chiến lược marketing trong kinh doanh

 

Vì vậy, để cho bạn cảm nhận, đây là cách Ahrefs (sản phẩm của chúng tôi) đối sánh với một số câu hỏi cơ bản mà tiếp thị trả lời trong lĩnh vực này:

4 Phương pháp tiếp thị: nguyên tắc cơ bản về sản phẩm. Bảng với các câu hỏi ở bên trái và các câu trả lời tương ứng ở bên phải
Giá bán
Giá tốt là mức giá mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể mua được và giúp doanh nghiệp của bạn có lãi. Nói thì dễ hơn là làm. Nhưng tiếp thị ở đây để giúp đỡ.

Đặt một mức giá tùy tiện hiếm khi là một ý kiến ​​hay. Có nhiều cách khác nhau mà các nhà tiếp thị có thể thông báo các quyết định điều hành dựa trên những hiểu biết sâu sắc về thị trường. Dưới đây là một số cái cơ bản:

Thực hiện một cuộc khảo sát hoặc thực hiện các cuộc phỏng vấn với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể khám phá mức giá nào sẽ khiến mọi người đặt câu hỏi về chất lượng của sản phẩm và mức giá nào sẽ khiến mọi người cho rằng sản phẩm quá đắt so với ví tiền của họ.
So sánh với đối thủ cạnh tranh của bạn, hay còn gọi là đo điểm chuẩn. Nếu bạn đặt giá của mình gần với mức mà các đối thủ cạnh tranh sinh lời của bạn tính, bạn có thể sẽ nhận được một mô hình định giá phù hợp với thị trường của mình.
Điều chỉnh khía cạnh tâm lý của giá cả, tức là, tập trung vào những gì giá của bạn sẽ truyền đạt cho khách hàng tương lai của bạn. Đảm bảo rằng bạn không cung cấp ít lợi ích hơn với cùng mức giá như đối thủ cạnh tranh của mình. Hoặc thậm chí tệ hơn, ít lợi ích hơn với một mức giá cao hơn. Trên ma trận đề xuất giá trị điển hình, các tùy chọn tốt nhất là các tùy chọn được đánh dấu bằng màu xanh lục:
Bảng ma trận mệnh đề giá trị. Ba cột là "giá cao hơn", "cùng giá" và "giá thấp hơn". Các hàng là "nhiều lợi ích hơn", "cùng một lợi ích" và "ít lợi ích hơn"

Địa điểm
Cách thức và địa điểm khách hàng sẽ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, tức là địa điểm, là một yếu tố khác mà hoạt động tiếp thị ảnh hưởng (điều này xảy ra ngay cả trước khi chúng ta đề cập đến các chiến thuật khuyến mãi).

Tại đây, nghiên cứu thị trường cung cấp những hiểu biết sâu sắc về thông tin quan trọng, chẳng hạn như thói quen mua sắm của khách hàng và kênh bán hàng của đối thủ cạnh tranh, để xác định mô hình phân phối tối ưu.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số sản phẩm không có sẵn trực tiếp trên trang web của nhà sản xuất? Hoặc tại sao một số loại phần mềm có cả phiên bản kỹ thuật số và phiên bản vật lý trong khi những loại khác thì không? Đó không phải là ngẫu nhiên. Đó là tiếp thị.

Dưới đây là tóm tắt nhanh một số mô hình phân phối phổ biến mà các nhà tiếp thị có thể chọn:

4 Ps of marketing: tóm tắt các mô hình phân phối. Các cột là "loại sản phẩm", "phân phối trực tiếp", "phân phối gián tiếp" và "ví dụ về mô hình phân phối hỗn hợp" với thông tin tương ứng bên dưới
Khuyến mãi
Chỉ sau khi thiết lập các nguyên tắc cơ bản rõ ràng về sản phẩm, giá cả và địa điểm thì các nhà tiếp thị mới có thể tập trung vào quảng bá. Đây là những chiến thuật được sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng một thông điệp. Hãy nghĩ đến quảng cáo, tạo bài đăng trên blog, truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, v.v.

Các nhà tiếp thị thường gắn liền với các hoạt động từ lĩnh vực tiếp thị này — và “hình ảnh” này không sai. Một khi các thành phần chiến lược của tiếp thị đã có sẵn, các nhà tiếp thị dành phần lớn thời gian để quảng bá những gì công ty của họ cung cấp.

Khi lập kế hoạch các chiến thuật xúc tiến, các nhà tiếp thị cần biết một số điều:

Họ đang cố gắng tiếp cận ai?
Những kênh tiếp thị nào hoạt động tốt nhất?
Hành trình mua hàng điển hình của khách hàng tiềm năng là gì?
Họ cần ngân sách và nhân viên nào để đạt được mục tiêu?

Ví dụ, tại Ahrefs, chiến thuật tiếp thị cốt lõi của chúng tôi là tiếp thị nội dung. Chúng tôi đã chọn tập trung vào loại hình tiếp thị này vì:

Rất nhiều người đang tìm kiếm trên Google các giải pháp cho các vấn đề mà sản phẩm của chúng tôi giải quyết. Vì vậy, nếu chúng tôi tạo nội dung có thứ hạng đủ cao, mọi người có thể tìm thấy chúng tôi thông qua Google và tìm hiểu về sản phẩm của chúng tôi. (Chúng ta sẽ nói thêm về nội dung do sản phẩm dẫn dắt trong phần cuối cùng của bài viết này.)
Nếu chúng ta có thể tạo nội dung có thứ hạng trong khi “uống rượu Champagne của chính mình”, chúng ta có thể gửi một thông điệp xác thực về chất lượng sản phẩm của chúng ta và chuyên môn của những người xây dựng nó.
Trong các đoạn tiếp theo, chúng ta sẽ tập trung vào phần xúc tiến của tiếp thị. Nhưng nếu bạn muốn đọc thêm về bốn chữ P tiếp thị, hãy xem hướng dẫn này.


Còn tiếp (Lược dịch)

CÔNG TY TNHH TIVAGO

Website kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử, gia dụng, quà tặng ... với giá tiết kiệm và chất lượng.


 160/80/11 đường 1, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM
 0397 197 791 - 0963 64 24 26  
 facebook.com/tivagovn
 support247@tivago.vn
 https://tivago.vn 


    Mon [08:00 - 17:00]
    Tue [08:00 - 17:00]
    Wed [08:00 - 17:00]
    Thu [08:00 - 17:00]
    Fri [08:00 - 17:00]
    Sat [08:00 - 17:00]
    Sun [ OFF ]

Tivago.vn - Thiết kế bởi Webdeponline.vn

  MENU