Tivago.vn

HOTLINE
0397 197 791

HOTLINE
0963 64 24 26

Cách thức hoạt động tìm kiếm của Google


  02/09/2021 97 lượt xem

Google lấy thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm:
Trang web

Nội dung do người dùng gửi, chẳng hạn như Google Doanh nghiệp của tôi và nội dung do người dùng Maps gửi

Quét 

Cơ sở dữ liệu công khai trên internet

Nhiều nguồn khác

Tuy nhiên, trang này tập trung vào các trang web. Google thực hiện theo ba bước cơ bản để tạo kết quả từ các trang web:

Thu thập thông tin
Lập chỉ mục
Phục vụ (và xếp hạng)
Thu thập thông tin


Bước đầu tiên là tìm ra những trang nào tồn tại trên web. Không có cơ quan đăng ký trung tâm của tất cả các trang web, vì vậy Google phải liên tục tìm kiếm các trang mới và thêm chúng vào danh sách các trang đã biết. Một số trang được biết đến vì Google đã truy cập chúng trước đó. Các trang khác được phát hiện khi Google đi theo một liên kết từ một trang đã biết đến một trang mới. Vẫn còn các trang khác được phát hiện khi chủ sở hữu trang web gửi danh sách các trang (sơ đồ trang web) để Google thu thập thông tin. Nếu bạn đang sử dụng máy chủ lưu trữ web được quản lý, chẳng hạn như Wix hoặc Blogger, họ có thể yêu cầu Google thu thập dữ liệu bất kỳ trang mới hoặc cập nhật nào mà bạn tạo.

 

Cơ chế hoạt động của Google Bot

 

Khi Google phát hiện ra một URL của trang, nó sẽ truy cập hoặc thu thập thông tin vào trang để tìm hiểu nội dung trên đó. Google hiển thị trang và phân tích cả nội dung văn bản và nội dung không phải văn bản cũng như bố cục hình ảnh tổng thể để quyết định vị trí nó có thể xuất hiện trong kết quả Tìm kiếm. Google càng hiểu rõ trang web của bạn thì chúng tôi càng có thể đối sánh trang web đó tốt hơn với những người đang tìm kiếm nội dung của bạn.

Để cải thiện việc thu thập thông tin trang web của bạn:

Xác minh rằng Google có thể truy cập các trang trên trang web của bạn và chúng trông đúng. Google truy cập web với tư cách người dùng ẩn danh (người dùng không có mật khẩu hoặc thông tin). Google phải có thể nhìn thấy tất cả các hình ảnh và các yếu tố khác của trang để có thể hiểu nó một cách chính xác. Bạn có thể kiểm tra nhanh bằng cách nhập URL trang của mình vào Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động.
Nếu bạn đã tạo hoặc cập nhật một trang, bạn có thể gửi một URL riêng lẻ cho Google. Để cho Google biết về nhiều trang mới hoặc cập nhật cùng một lúc, hãy sử dụng sơ đồ trang web.
Nếu bạn yêu cầu Google chỉ thu thập thông tin một trang, hãy đặt nó làm trang chủ của bạn. Trang chủ của bạn là trang quan trọng nhất trên trang web của bạn, theo như Google có liên quan. Để khuyến khích thu thập thông tin trang web hoàn chỉnh, hãy đảm bảo rằng trang chủ của bạn (và tất cả các trang) chứa một hệ thống điều hướng trang web tốt liên kết đến tất cả các phần và trang quan trọng trên trang web của bạn; điều này giúp người dùng (và Google) tìm thấy cách của họ xung quanh trang web của bạn. Đối với các trang web nhỏ hơn (dưới 1.000 trang), việc chỉ làm cho Google biết trang chủ của bạn là tất cả những gì bạn cần, miễn là Google có thể truy cập tất cả các trang khác của bạn bằng cách đi theo một đường dẫn liên kết bắt đầu từ trang chủ của bạn.
Đưa trang của bạn được liên kết đến bởi một trang khác mà Google đã biết. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng các liên kết trong quảng cáo, liên kết mà bạn trả tiền cho các trang web khác, liên kết trong nhận xét hoặc các liên kết khác không tuân theo Nguyên tắc quản trị trang web của Google sẽ không được Google tuân theo.
Google không chấp nhận thanh toán để thu thập thông tin một trang web thường xuyên hơn hoặc xếp hạng nó cao hơn. Nếu ai đó nói với bạn cách khác, họ đã sai.

Lập chỉ mục
Sau khi một trang được phát hiện, Google sẽ cố gắng hiểu nội dung của trang đó. Quá trình này được gọi là lập chỉ mục. Google phân tích nội dung của trang, lập danh mục các hình ảnh và tệp video được nhúng trên trang, và nếu không sẽ cố gắng hiểu trang. Thông tin này được lưu trữ trong chỉ mục của Google, một cơ sở dữ liệu khổng lồ được lưu trữ trong rất nhiều (nhiều) máy tính.

Để cải thiện việc lập chỉ mục trang của bạn:

Tạo tiêu đề trang ngắn gọn, có ý nghĩa.
Sử dụng các tiêu đề trang truyền tải chủ đề của trang.
Sử dụng văn bản hơn là hình ảnh để truyền tải nội dung. Google có thể hiểu một số hình ảnh và video, nhưng không tốt như nó có thể hiểu văn bản. Tối thiểu, hãy chú thích video và hình ảnh của bạn bằng văn bản thay thế và các thuộc tính khác nếu thích hợp.
Phục vụ (và xếp hạng)
Khi người dùng nhập một truy vấn, Google sẽ cố gắng tìm câu trả lời phù hợp nhất từ ​​chỉ mục của nó dựa trên nhiều yếu tố. Google cố gắng xác định các câu trả lời chất lượng cao nhất và đưa ra các cân nhắc khác để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất và câu trả lời phù hợp nhất, bằng cách xem xét những thứ như vị trí, ngôn ngữ và thiết bị của người dùng (máy tính để bàn hoặc điện thoại). Ví dụ: tìm kiếm "cửa hàng sửa xe đạp" sẽ hiển thị câu trả lời khác cho người dùng ở Paris so với câu trả lời cho người dùng ở Hồng Kông. Google không chấp nhận thanh toán để xếp hạng các trang cao hơn và việc xếp hạng được thực hiện theo chương trình.

 

 

Để cải thiện việc phục vụ và xếp hạng của bạn:

Làm cho trang của bạn tải nhanh và thân thiện với thiết bị di động.
Đưa nội dung hữu ích lên trang của bạn và cập nhật nội dung đó.
Tuân theo Nguyên tắc quản trị trang web của Google, giúp đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt.
Đọc thêm các mẹo và phương pháp hay nhất trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu SEO của chúng tôi.
Bạn có thể tìm thêm thông tin tại đây, bao gồm các nguyên tắc mà chúng tôi cung cấp cho người đánh giá chất lượng để đảm bảo rằng chúng tôi đang cung cấp kết quả tốt.

CÔNG TY TNHH TIVAGO

Website kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử, gia dụng, quà tặng ... với giá tiết kiệm và chất lượng.


 160/80/11 đường 1, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM
 0397 197 791 - 0963 64 24 26  
 facebook.com/tivagovn
 support247@tivago.vn
 https://tivago.vn 


    Mon [08:00 - 17:00]
    Tue [08:00 - 17:00]
    Wed [08:00 - 17:00]
    Thu [08:00 - 17:00]
    Fri [08:00 - 17:00]
    Sat [08:00 - 17:00]
    Sun [ OFF ]

Tivago.vn - Thiết kế bởi Webdeponline.vn

  MENU