Tivago.vn

HOTLINE
0397 197 791

HOTLINE
0963 64 24 26

CÁC XU HƯỚNG SEO HÀNG ĐẦU CẦN BIẾT VÀO NĂM 2022


  12/03/2022 50 lượt xem

Công việc của mọi người làm SEO là theo kịp tốc độ của bối cảnh tìm kiếm luôn thay đổi. Vì vậy, một loạt các bản cập nhật Google Algo không có gì mới. Nhưng năm 2021 đến với một số thay đổi đáng kinh ngạc, mà bạn sẽ phải làm quen và thích nghi trong năm tới.

Cập nhật trải nghiệm trang và sự xuất hiện của Core Web Vitals
Tốc độ trang web và trải nghiệm người dùng. Những từ này sẽ chi phối chiến lược SEO của bạn trong năm tới. Có thể bạn đã biết điều này trước đây, nhưng bây giờ, với Cập nhật trải nghiệm trang và các chỉ số Core Web Vitals tác động đến thứ hạng của bạn, bạn phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo thời gian tải nhanh như chớp cho các trang của mình và đáp ứng các ngưỡng Core Web Vitals.

Chúng ta quan trọng cốt lõi là gì

Tự hỏi làm cách nào để kiểm tra Core Web Vitals của bạn và sẵn sàng cho bản cập nhật Trải nghiệm trang?

Trang này đã thực hiện một công việc tuyệt vời bao gồm cách tối ưu hóa các trang của bạn cho Core Web Vitals.

E-A-T đã trở lại
Nếu trang web của bạn phải tuân theo các nguyên tắc về tốc độ và trải nghiệm người dùng, thì các nỗ lực về nội dung của bạn phải được hướng dẫn bởi ba nguyên tắc khác: Chuyên môn, Độ uy tín và Độ tin cậy.

Ba yếu tố này hiện xác định những gì Google coi là một trang chất lượng (hay còn gọi là nội dung chất lượng).

Điều đó có nghĩa là ngày càng khó hơn để chứng minh với Google rằng các trang của bạn có giá trị ở những thứ hạng hàng đầu. Nó không còn chỉ về từ khóa hay thậm chí đơn giản (như thể nó rất đơn giản) đáp ứng mục đích của người dùng.

Mặc dù Google hiện có một cái nhìn tổng thể hơn khi xác định thứ hạng của bạn, nhưng bạn vẫn có thể thực hiện một số điều để đảm bảo rằng bạn đang gửi các tín hiệu E-A-T mạnh mẽ đến công cụ tìm kiếm:

Liên kết ngược và nhận liên kết ngược từ các miền chất lượng cao và đáng tin cậy.
Thể hiện mức độ phù hợp với khán giả của bạn bằng cách cung cấp nội dung phù hợp với các định dạng ưa thích của họ - ví dụ: nếu bạn đang hướng đến thanh thiếu niên, video sẽ là cách phù hợp để sử dụng.
Đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu để trang web của bạn trở thành điểm đến trong một thị trường ngách nhất định.
2. Nắm bắt được ý định của người dùng sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết
Trở lại năm 2021, tất cả chúng ta đã nói lời tạm biệt với BERT và chào mừng MUM hoặc Mô hình hợp nhất đa nhiệm.

Đây là cách được cập nhật của Google để xử lý các truy vấn tìm kiếm của người dùng - tất cả đều nhằm mang lại cho họ thông tin tổng thể và phù hợp nhất có thể để đáp ứng các tìm kiếm của họ với nội dung toàn diện nhất.

MUM đơn giản có nghĩa là Google giờ đây thậm chí còn được trang bị tốt hơn để hiểu ý định thực sự của người dùng và do đó bạn không thể 'lừa dối' công cụ tìm kiếm bằng cách nhồi nhét từ khóa hoặc bất kỳ thủ thuật nào khác đã từng hoạt động trước đây.

Không còn rào cản về ngôn ngữ hoặc định dạng nữa, Google giờ đây sẽ xem xét tất cả nội dung có sẵn về chủ đề này, bao gồm podcast, video, hình ảnh, v.v. và làm cho kết quả tìm kiếm của nó đạt đến đỉnh cao dựa trên sự phong phú của nội dung được phân phối và về sự hiểu biết sâu sắc hơn về những gì người dùng thực sự đang tìm kiếm.

Mặc dù nội dung chất lượng cao vẫn là cách để đi và là cách duy nhất để đảm bảo các trang của bạn có được những thứ hạng đó, bạn cần phải nỗ lực thêm để hiểu ý định của người dùng.

Do đó, phân tích ý định người dùng mới nhất của Semrush sẽ rất hữu ích - bất cứ khi nào bạn sử dụng các công cụ nghiên cứu hoặc phân tích từ khóa của Semrush, bạn sẽ không nhận được thông tin chi tiết về ý định của từng từ khóa. Hãy thử - nó thực sự có thể giúp bạn được trang bị tốt hơn cho bản cập nhật MUM.

Trên ý định, bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để tìm các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa hàng đầu.

Bởi vì, một lần nữa nhờ MUM, Google hiện đang hiểu ngữ cảnh tìm kiếm của mọi người tốt hơn bao giờ hết và cách duy nhất để nắm bắt được điều đó là tự mình hiểu và xử lý ngữ cảnh đó.

Vì vậy, trong khi các từ khóa chính vẫn rất quan trọng, các từ khóa phụ không còn là "phụ" nữa. Chiến lược nội dung năm 2022 của bạn nên được xây dựng dựa trên tìm kiếm ngữ nghĩa và tối ưu hóa mục đích bởi vì Google không chỉ đơn giản xem xét chuỗi từ.

ý định từ khóa semrush

Đối với điều này, bạn sẽ cần một công cụ đáng tin cậy và rất toàn diện sẽ cung cấp tất cả thông tin bạn cần để xử lý tìm kiếm ngữ nghĩa và tạo nội dung thực sự giải quyết các truy vấn của người dùng.

Nếu bạn chưa có công cụ cho từ khóa vạn vật, tôi sẽ chia sẻ sở thích cá nhân của tôi: Semrush. Với cơ sở dữ liệu từ khóa rộng nhất hiện có, đây thực sự là bộ công cụ duy nhất trong thị trấn có phân tích mục đích từ khóa. Và độc giả của tôi có một cơ hội duy nhất để nhận được bản dùng thử miễn phí trong 30 ngày của toàn bộ bộ công cụ.

Nội dung liên quan: Đánh giá Semrush

3. Bạn sẽ phải kích hoạt các kết quả nhiều định dạng và các đoạn trích nổi bật
Trong nhiều năm, Google đã biến nhiều hơn thành một điểm đến hơn là một công cụ tìm kiếm đơn giản cung cấp kết quả tìm kiếm. Đây là nơi xuất hiện khái niệm tiếp thị SERP.

Sơ đồ tri thức, câu trả lời mở rộng (nghĩ đến hộp "mọi người cũng hỏi"), kết quả trực quan - tất cả các tính năng SERP của Google đều gắn liền với khái niệm này.

Nếu bạn nhập một cái gì đó như “Yosemite” vào thanh tìm kiếm, bạn sẽ hầu như không thấy bất kỳ 

kết quả tìm kiếm:

Kết quả nhiều định dạng và Đoạn trích nổi bật

Vì vậy, sự hiện diện hữu cơ của bạn, mặc dù vẫn rất quan trọng, có thể bị lạc giữa sự phong phú của SERPs.

Và càng đi xa, các Tính năng SERP này càng nổi bật.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các đoạn mã chi tiết - hình ảnh, đánh giá dựa trên sao, giá cả và các thông tin chi tiết khác có thể không hiển thị cho các trang cạnh tranh, giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Vì vậy, dù yêu hay ghét nó, bạn sẽ phải làm việc để triển khai dữ liệu có cấu trúc và các cách khác để kích hoạt các đoạn trích nổi bật và đảm bảo các đoạn mã chi tiết.

Đó không phải là một công việc dễ dàng, nhưng được trang bị thông tin và công cụ phù hợp, bạn có thể mở những đoạn mã nào chưa bị đối thủ của bạn lấy và triển khai dữ liệu có cấu trúc phù hợp để tiếp quản SERP.

4. Video nên là một phần trong chiến lược SEO năm 2022 của bạn
Trong một thời gian dài, video không chỉ là một thứ UX hoặc thứ mà bạn sẽ nghĩ đến nếu định dựa vào hoạt động tiếp thị trên YouTube.

Nhưng giờ đây, với việc video được dự báo sẽ thống trị tất cả các hình thức tiêu thụ nội dung khác, nó cũng là một phần của SEO.

Điều thú vị là khi tôi nhập "xu hướng SEO năm 2022", kết quả hàng đầu là tất cả video (có thể có nghĩa là bài đăng này có thể sử dụng hỗ trợ của video):

Xu hướng seo 2022 kết quả google

2021 Google I / O có đầy đủ các thông báo về tính năng video - chúng tôi có hai dữ liệu có cấu trúc liên quan đến video mới, đó là Đánh dấu tìm kiếm và Đánh dấu clip được cho là sẽ giúp nội dung video của bạn hiển thị trên SERPs.

Đây là những tính năng giống như Khoảnh khắc chính, nhưng nếu tính năng trước chỉ khả dụng cho video tải lên YouTube thì hai tính năng còn lại có thể áp dụng cho bất kỳ video nào.

Điều này có nghĩa là SEO video giờ đây không chỉ áp dụng cho việc tối ưu hóa video YouTube của chúng tôi cho công cụ tìm kiếm nội bộ của gã khổng lồ video mà thực sự là một cách để hiển thị trên SERP của Google nhờ vào việc triển khai đúng dữ liệu có cấu trúc.

Chỉ là cách các đoạn mã chi tiết và đoạn trích nổi bật khác hoạt động.

5. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn, vì chúng xếp hạng
Trong một thời gian dài, chúng tôi đã nghe nói rằng tính năng tìm kiếm hình ảnh sắp ra mắt. Và vào năm 2022, nó đã ở đây.

Nội dung dạng văn bản luôn ở đây với chúng tôi và một số người thậm chí còn dự đoán rằng các dạng dài sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn với Google, mọi người yêu thích nội dung trực quan và tìm kiếm trực quan là điều tiếp theo.

Đó không chỉ là một cách để xem hình ảnh - tìm kiếm bằng hình ảnh là thu thập thông tin và nó còn mang tính thương mại hơn rất nhiều, kích hoạt việc mua sản phẩm.

Vì vậy, nếu bạn chưa bao giờ coi trọng các thuộc tính alt, thì năm 2022 là thời điểm để làm điều đó - từ tên tệp và nhãn thích hợp cho đến hình ảnh chất lượng cao và thẻ alt, bạn phải cung cấp cho người dùng và trình thu thập thông tin đánh dấu thích hợp và các tín hiệu giúp phân loại hình ảnh trong tìm kiếm .

CÔNG TY TNHH TIVAGO

Website kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử, gia dụng, quà tặng ... với giá tiết kiệm và chất lượng.


 160/80/11 đường 1, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM
 0397 197 791 - 0963 64 24 26  
 facebook.com/tivagovn
 support247@tivago.vn
 https://tivago.vn 


    Mon [08:00 - 17:00]
    Tue [08:00 - 17:00]
    Wed [08:00 - 17:00]
    Thu [08:00 - 17:00]
    Fri [08:00 - 17:00]
    Sat [08:00 - 17:00]
    Sun [ OFF ]

Tivago.vn - Thiết kế bởi Webdeponline.vn

  MENU