Tivago.vn

HOTLINE
0397 197 791

HOTLINE
0963 64 24 26

9 mẹo để quản lý ngân sách Google Ads


  29/08/2021 75 lượt xem

Các chủ doanh nghiệp hiểu biết biết rằng ngày nay, mọi người không chỉ truy cập trực tuyến; họ live trực tuyến - tiếp cận thiết bị gần nhất vào thời điểm họ muốn biết, làm hoặc mua thứ gì đó. Với một lượng lớn khán giả trong tầm tay của bạn, làm thế nào để bạn thiết lập ngân sách tiếp thị phù hợp để quảng cáo thành công?

1. Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoạt động như thế nào?

2. Đặt mục tiêu để đặt ngân sách của bạn

3. Kết nối tài khoản Google Ads và tài khoản Analytics của bạn

4. Bám sát vào ngân sách của bạn

5. Lưu Mạng hiển thị của Google để sử dụng sau này

6. Nhắm mục tiêu các vị trí cụ thể

7. Nhắm mục tiêu một vị trí thấp hơn trong kết quả tìm kiếm

8. Hãy thử các từ khóa đuôi dài

9. Tạo các chiến dịch cụ thể

10. Giám sát và điều chỉnh

Google Ads là gì?
Google Ads, trước đây được gọi là Google AdWords, là một dịch vụ quảng cáo của Google dành cho các doanh nghiệp muốn hiển thị quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của Google và mạng quảng cáo của Google.

 

Hãy thử các chiến lược tiếp thị trực tuyến mới và lập kế hoạch các chiến dịch được hướng dẫn bởi dữ liệu từ Google Ads và Analytics. Tiếp tục thực hiện các thay đổi cho đến khi quảng cáo của bạn giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.

 

1. Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoạt động như thế nào?
Do cách thức hoạt động, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) như Google Ads giúp bạn kiểm soát số tiền bạn muốn chi tiêu, cũng như địa điểm và cách bạn chi tiêu. Thông qua quản lý ngân sách Google Ads, bạn đặt giá thầu cho các từ khóa mà mọi người tìm kiếm trên Google - có liên quan đến doanh nghiệp của bạn để có cơ hội hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của Google. Sau đó, bạn trả bất cứ giá nào bạn đặt giá thầu nếu và chỉ khi, họ nhấp vào quảng cáo để truy cập trang web của bạn hoặc gọi cho bạn.

Vì vậy, với một số kế hoạch và theo dõi, bạn có thể có chiến lược để tối đa hóa ngân sách Google Ads của mình và kết nối với đối tượng mới trực tuyến. Hãy xem qua một số mẹo hữu ích để tận dụng tối đa ngân sách PPC của bạn.

Chiến dịch thông minh là gì?
Chiến dịch thông minh là giải pháp thông minh, dễ dàng của Google dành cho các doanh nghiệp nhỏ và giúp doanh nghiệp của bạn được khám phá trên Google vào những thời điểm phù hợp.


2. Đặt mục tiêu để đặt ngân sách của bạn
Bạn hy vọng đạt được điều gì bằng cách quảng cáo trực tuyến? Bạn có muốn thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình không? Nhận được nhiều người dân địa phương gọi cho bạn? Bạn đang tìm cách nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của mình ở một vị trí cụ thể hoặc trong một nhóm khách hàng nhất định?

Có ý tưởng về kết quả mà bạn đạt được có thể giúp bạn quyết định mục tiêu của mình. Sau đó, bạn có thể thiết kế các chiến dịch cụ thể hoặc thử các chiến lược nhất định để giúp bạn đạt được các mục tiêu đó và tận dụng tối đa ngân sách bạn đã đặt. Với Chiến dịch thông minh, bạn có thể đặt ngân sách quảng cáo hàng tháng tối đa sao cho giá thầu quảng cáo tự động điều chỉnh để tối ưu hóa kết quả, nhằm đạt được mục tiêu tăng số nhấp chuột hoặc cuộc gọi. Bạn có thể khám phá các chiến lược đặt giá thầu như CPA, Giá mỗi chuyển đổi hoặc CPM, Giá mỗi nghìn lần hiển thị khi bạn trở thành nhà quảng cáo dày dạn kinh nghiệm hơn.

 

 

3. Kết nối tài khoản Google Ads và tài khoản Analytics của bạn
Mặc dù Google Ads sẽ cho bạn biết số lần quảng cáo của bạn đã hiển thị trong các tìm kiếm (được gọi là 'số lần hiển thị quảng cáo') hoặc khi chúng được nhấp vào, bạn sẽ không biết liệu những tương tác đó có dẫn đến chuyển đổi trên trang web của mình hay không - khách hàng mua hàng, gọi điện, điền vào biểu mẫu hoặc bất kỳ hành động nào bạn muốn họ thực hiện để giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu. Với Google Analytics, một công cụ miễn phí, bạn có thể hiểu rõ hơn những gì khách hàng làm khi họ đã nhấp vào quảng cáo và truy cập vào trang web của bạn.

Giả sử bạn sở hữu một studio chụp ảnh và bạn đang chạy quảng cáo trực tuyến đưa khách truy cập đến trang chủ của trang web khi họ nhấp vào. Nhưng khi bạn xem dữ liệu Google Analytics, bạn thấy rằng phần lớn khách truy cập của bạn ngay lập tức nhấp vào trang 'Danh mục đầu tư'. Điều này có thể có nghĩa là khách truy cập thấy trang khác này có liên quan hơn và bạn nên cân nhắc việc thay đổi trang đích của mình thành trang 'Danh mục đầu tư'.

Tương tự như vậy, Analytics có thể cho bạn thấy rằng khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức sau khi nhấp vào một quảng cáo cụ thể, cho biết rằng các từ khóa bạn đã chọn để cố gắng kích hoạt quảng cáo của mình có thể không liên quan như bạn nghĩ. Có lẽ hãy thử các từ khóa khác nhau thay vì chi tiền cho những từ khóa không dẫn đến chuyển đổi.

Loại thông tin này có liên quan gì đến ngân sách của bạn? Thực hiện những thay đổi như vậy có thể giúp bạn cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tiềm năng, điều này có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn. Ngoài ra, trang đích hoặc từ khóa có liên quan hơn có thể nâng cao Điểm chất lượng của quảng cáo - một yếu tố quan trọng xác định cách chi tiêu ngân sách Google Ads của bạn, có thể giúp giảm giá mỗi nhấp chuột trung bình của bạn. Tìm hiểu thêm về Điểm chất lượng.


4. Bám sát vào ngân sách của bạn
Quyết định ngân sách tiếp thị Google Ads hàng tháng của bạn và sau đó kiên trì sử dụng nó trong một thời gian. Google Ads cho phép bạn đặt giới hạn hàng ngày về số tiền ngân sách được chi tiêu để hiển thị quảng cáo và một số ngày, có vẻ như ngân sách hàng ngày của bạn cao hơn. Điều này là do Google phân tích lưu lượng truy cập tìm kiếm hàng ngày - vào những ngày có nhiều người tìm kiếm hơn, Google Ads sẽ hiển thị quảng cáo của bạn thường xuyên hơn và ít thường xuyên hơn khi lưu lượng truy cập giảm. Điều này có nghĩa là ngân sách hàng ngày của bạn có thể thay đổi tới 20%. Đừng lo lắng và cố gắng tránh điều chỉnh giới hạn ngân sách của bạn quá nhiều - hãy đợi thời gian để có kết quả trước khi bạn thực hiện một điều chỉnh khác cho chiến dịch của mình. Google Ads cũng tự động tính trung bình giới hạn hàng ngày của bạn trong cả tháng để ngăn chiến dịch của bạn bị bội chi.

Trình mô phỏng đấu giá Google Ads là gì?
Trình mô phỏng đấu giá của Google Ads giúp bạn biết các giá thầu khác nhau có thể thay đổi hiệu suất hàng tuần của quảng cáo như thế nào.

Hãy thử các chiến lược quảng cáo khác nhau trong Google Ads ngay bây giờ.

5. Lưu Google Display Network của Google để sử dụng sau này
Nếu ngân sách của bạn bị giới hạn, bạn có thể nên đợi khi thử quảng cáo hiển thị hình ảnh trên Mạng hiển thị của Google. Mặc dù quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể tiếp cận đối tượng rộng hơn quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, nhưng chuyển đổi từ quảng cáo hiển thị hình ảnh cũng có xu hướng thấp hơn, bởi vì bạn không nhất thiết phải chỉ tiếp cận những người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp tại thời điểm chính xác đó. Có nghĩa là, một phần lớn ngân sách Google Ads của bạn có thể được chi tiêu để mang lại lợi nhuận nhỏ hơn. Vì vậy, bạn có thể đợi cho đến khi bạn thấy thành công trong các chiến dịch tìm kiếm và tinh chỉnh chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình trước đó quảng cáo trên Google Display Network của Google.

 

 

6. Nhắm mục tiêu các vị trí cụ thể
Nếu bạn có một cửa hàng ở địa phương và bạn muốn có nhiều khách hàng ghé thăm hơn, việc hiển thị quảng cáo của bạn cho toàn bộ quốc gia có thể sử dụng rất nhiều ngân sách mà không giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Chỉnh sửa cài đặt nhắm mục tiêu của Google Ads để chỉ hiển thị quảng cáo cho những người đang tìm kiếm đủ gần để ghé thăm hoặc ở các vị trí quan trọng khác đối với doanh nghiệp của bạn, nhằm giúp chi tiêu ngân sách của bạn hiệu quả hơn.

Nhắm mục tiêu theo vị trí cũng có thể hữu ích nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ khách hàng bên ngoài quốc gia của bạn hoặc thậm chí trên toàn cầu. Bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu các chiến dịch của bạn đến một vài khu vực mà bạn nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động tốt hoặc đến các khu vực đô thị lớn. Theo dõi các chỉ số Google Ads và dữ liệu Google Analytics để biết lưu lượng truy cập và chuyển đổi của bạn đến từ những khu vực địa lý nào. Tinh chỉnh quảng cáo của bạn để chỉ nhắm mục tiêu đến nơi có khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa chi tiêu ngân sách quảng cáo của bạn.


7. Nhắm mục tiêu một vị trí thấp hơn trong kết quả tìm kiếm
Bản năng đầu tiên của bạn có thể là tin rằng quảng cáo của bạn sẽ chỉ thành công nếu nó hiển thị càng cao càng tốt trong kết quả tìm kiếm. Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng những quảng cáo hiển thị ở vị trí thứ tư trở xuống vẫn có thể nhận được lưu lượng truy cập và với lợi ích là giá mỗi nhấp chuột thấp hơn.

Thêm vào đó, có thể có một lợi ích lớn khi xuất hiện ở một vị trí thấp hơn. Thực tế là, khách hàng có thể chưa sẵn sàng mua hàng, đặt hàng hoặc ghé thăm doanh nghiệp của bạn trong lần tìm kiếm đầu tiên của họ. Họ có thể đang nghiên cứu về sản phẩm hoặc dịch vụ cần mua, hoặc khám phá các lựa chọn của họ và chưa sẵn sàng đưa ra quyết định. Bằng cách hiển thị ở vị trí thấp hơn, bạn có thể tránh bị những người khám phá giai đoạn đầu này nhấp vào và chỉ nhận được lưu lượng truy cập (và chi tiêu ngân sách của bạn một cách khôn ngoan hơn) cho những người đọc kỹ kết quả và nhấp chuột vì họ biết chính xác những gì họ muốn trong thời điểm đó .

8. Hãy thử các từ khóa đuôi dài
Cân nhắc thử một số 'từ khóa đuôi dài' hoặc các cụm từ khóa dài hơn có ba từ trở lên. Bởi vì chúng ít rõ ràng hoặc phổ biến hơn, cạnh tranh cho những từ khóa này nhỏ hơn, có nghĩa là chúng cũng có xu hướng có giá mỗi nhấp chuột trung bình thấp hơn. Tuy nhiên, chúng cũng cụ thể hơn, điều này có nghĩa là chúng có thể thu hút những người có khả năng mua, gọi điện hoặc ghé thăm doanh nghiệp của bạn cao hơn. Ví dụ: nếu bạn muốn mọi người biết về dịch vụ chân dung của studio cho sinh viên trong những tuần trước khi tốt nghiệp đại học, thay vì chọn từ khóa 'chân dung' hoặc 'studio chụp ảnh', bạn có thể thử từ khóa đuôi dài 'tốt nghiệp chụp ảnh chân dung 'để thu hút các nhấp chuột từ những người dùng đang tìm kiếm thứ chính xác đó.

 

Từ khóa dài

 

Google Ads bao gồm một công cụ miễn phí có thể giúp bạn tìm các từ khóa dài cho chiến dịch của mình. Tìm hiểu thêm về cách sử dụng công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa tại đây.

9. Tạo các chiến dịch cụ thể
Đừng chỉ tạo và chạy một chiến dịch cho toàn bộ ngân sách PPC của bạn, hãy thử mở rộng để chạy ít nhất một vài chiến dịch khác nhau. Nếu bạn đã đặt ngân sách của mình ở cấp chiến dịch và chỉ có một chiến dịch đang chạy, thì toàn bộ ngân sách Google Ads của bạn có thể cạn kiệt trước khi khách hàng có thể tìm kiếm bằng nhiều từ khóa cụ thể hơn cho các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau mà bạn cung cấp - từ khóa đó có thể có nhiều khả năng mang lại công việc kinh doanh, như đã thảo luận ở trên.

Thực tiễn tốt nhất mà bạn có thể làm theo là tạo chiến dịch dựa trên các phần mà trang web của bạn được chia thành. Còn được gọi là danh mục hoặc trang con, những tên danh mục này có thể là một cách để tổ chức các chiến dịch của bạn - thành các danh mục hoặc chủ đề sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu đang tạo tài khoản Google Ads cho studio chụp ảnh của mình, bạn có thể không muốn chỉ chạy một chiến dịch xoay quanh 'Chân dung'. Thay vào đó, các chiến dịch của bạn có thể trông giống như sau:

Chiến dịch: Chân dung đám cưới
Chiến dịch: Chân dung Trường học / Tốt nghiệp
Chiến dịch: Chụp ảnh sự kiện
Bằng cách này, bạn có thể đặt các ngân sách khác nhau cho từng chiến dịch, thay đổi chi tiêu dựa trên mục tiêu của bạn (ví dụ: đặt nhiều ngân sách hơn cho chiến dịch 'Chân dung tốt nghiệp' trong những tuần trước mùa tốt nghiệp). Ngoài ra, bạn có thể hiển thị cho khách hàng tiềm năng những quảng cáo cụ thể hơn cho những gì họ đang tìm kiếm và đưa họ đến trang có liên quan nhất trên trang web của bạn.

10. Giám sát và điều chỉnh
Một trong những lợi ích lớn nhất của Google Ads là bạn có thể theo dõi kết quả của các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, sau đó tinh chỉnh các chiến lược và ngân sách của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Điều này cho phép bạn kiểm tra những gì hoạt động và thực hiện các điều chỉnh. Hãy thử liên tục các chiến lược và chiến dịch mới, được hướng dẫn bởi dữ liệu từ Google Ads và Analytics, cho đến khi bạn tìm thấy công thức quảng cáo giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.

Tóm lược
Mọi quy mô ngân sách Google Ads đều có thể tác động đến việc giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu. Chỉ cần hiểu rõ về chi tiêu quảng cáo của bạn và áp dụng kế hoạch thông minh bằng cách sử dụng các mẹo này, sau đó kiểm tra và điều chỉnh quảng cáo của bạn để tận dụng tối đa khoản đầu tư tiếp thị trực tuyến của bạn.

 

 

 

CÔNG TY TNHH TIVAGO

Website kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử, gia dụng, quà tặng ... với giá tiết kiệm và chất lượng.


 160/80/11 đường 1, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM
 0397 197 791 - 0963 64 24 26  
 facebook.com/tivagovn
 support247@tivago.vn
 https://tivago.vn 


    Mon [08:00 - 17:00]
    Tue [08:00 - 17:00]
    Wed [08:00 - 17:00]
    Thu [08:00 - 17:00]
    Fri [08:00 - 17:00]
    Sat [08:00 - 17:00]
    Sun [ OFF ]

Tivago.vn - Thiết kế bởi Webdeponline.vn

  MENU