0397 197 791 - 0932 615 156    sales@tivago.vn  60/80/11 đường 1, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM          

Tiếp thị B2B năm 2020: Khái niệm cơ bản, xu hướng và nghiên cứu


Các mối quan hệ kinh doanh mạnh mẽ và chất lượng là cốt lõi cho sự thành công của bất kỳ tổ chức hoặc thực thể kinh doanh nào. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu và áp dụng các nguyên tắc và chiến lược tiếp thị b2b để xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt và có lợi.

Tiếp thị B2b có nghĩa là các mối quan hệ tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và tương tác giữa các tổ chức nhưng không trực tiếp với người tiêu dùng.

Các nguyên tắc, chiến lược và xu hướng tiếp thị B2b không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu của các thực thể kinh doanh và cung cấp cho họ các quy định và thủ thuật làm việc để đạt được kết quả sinh lời cao nhất.

Khi muốn áp dụng các nguyên tắc và chiến lược tiếp thị b2b vào mối quan hệ kinh doanh của mình, bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước. Điều quan trọng là xác định đối tượng mục tiêu của bạn trước, sau đó chọn chiến lược phù hợp nhất và thực hiện nó với kết quả cao nhất.

Tiếp thị qua email B2B - là một trong những chiến lược được sử dụng hàng đầu và hiệu quả, tiếp thị qua email cần quan tâm đến thời gian, tiền bạc và tài nguyên của người nhận và người gửi, đồng thời xây dựng hoạt động kinh doanh hiệu quả. Làm cho email của bạn thu hút, tập trung vào một lời kêu gọi hành động, điều chỉnh nội dung email cho các nhóm người tiêu dùng khác nhau, tạo thư phản hồi, sử dụng email lạnh.

Tiếp thị kỹ thuật số B2B - với việc mọi người dành nhiều thời gian trực tuyến hơn ngoại tuyến, điều quan trọng là thúc đẩy doanh nghiệp của bạn kỹ thuật số bằng các quảng cáo trực tuyến, trang web, v.v. Với tiếp thị kỹ thuật số b2b, bạn phải xác định đối tượng, và tạo trang web bán hàng phù hợp, tối ưu hóa hiệu suất, đầu tư vào quảng cáo PPC.

Tiếp thị nội dung B2B - tăng lượng khán giả và đối tác tiềm năng của bạn bằng cách cung cấp cho họ nội dung có liên quan chất lượng cao. Điều này có thể đạt được bằng cách tạo một blog doanh nghiệp và lấp đầy nó bằng video, hội thảo trên web, máy tính, báo cáo, tin tức về công ty và thị trường, v.v. Nếu bạn có một số lo lắng và câu hỏi về cách cung cấp nội dung tốt cho blog của mình, bạn có thể nhờ các chuyên gia trợ giúp và mua một kế hoạch kinh doanh tại một nền tảng đáng tin cậy với các nhà văn và chuyên gia SEO.

Tiếp thị truyền thông xã hội B2B - chiến lược này là để xây dựng hình ảnh của công ty bạn chứ không phải để thực hiện các quy trình bán hàng. Bằng cách này, bạn sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình và đưa công ty của bạn đến với đông đảo công chúng.

Theo xu hướng tiếp thị B2B vào năm 2020

Trong khi các vấn đề cơ bản vẫn như cũ, các mối quan hệ tiếp thị phát triển cùng với sự xuất hiện của các nhu cầu và xu hướng mới, do đó, người ta nên cập nhật những thay đổi mới nhất để vẫn phù hợp trong bất kỳ mối quan hệ kinh doanh nào.

Các nghiên cứu mới nhất cho rằng tiếp thị cá nhân hóa mang lại kết quả tốt hơn, có nghĩa là trong bất kỳ chiến lược tiếp thị b2b nào, điều quan trọng là phải xem xét và phân biệt các nhóm mục tiêu của bạn. Hơn nữa, vào năm 2020, nên chú ý đến quảng cáo có lập trình, ngụ ý tự động hóa việc mua các điểm bổ sung trong quy trình phân tích dữ liệu và giảm chi phí tăng thêm trong khi giảm hiệu quả. Tiếp thị dựa trên tài khoản, đảo ngược các chiến lược tiếp thị b2b cũng đang trở nên phổ biến trong năm nay. Ngoài ra, tiếp thị qua email được kích hoạt và thân thiện với thiết bị di động đã chiếm những vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý hơn đến tiếp thị xã hội. Hình dung hiệu suất công ty của bạn và thường xuyên cung cấp các báo cáo dễ nhận biết.

Xu hướng tiếp thị B2B liên tục thay đổi, vì vậy hãy cố gắng cập nhật tất cả các thay đổi và giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn phù hợp và mong muốn.

Đủ điều kiện với các nền tảng nghiên cứu tiếp thị B2B hàng đầu

Bạn không thể trở thành một nhà tiếp thị b2b giỏi nếu bạn không nỗ lực và học tập mọi lúc. Thực hiện các nghiên cứu, đăng ký nhận tin tức và xu hướng tiếp thị b2b, nâng cao trình độ của bạn với các nền tảng nghiên cứu hàng đầu, hội thảo trên web và các bài báo. Dưới đây là một số tài nguyên tốt để bạn trở thành chuyên gia tiếp thị b2b hàng đầu mà không gặp trở ngại nào:

Chiến lược Tiếp thị B2B Trực tuyến tại Trường Kinh doanh Columbia - khóa học có thể điều chỉnh cho các chuyên gia cấp độ bất kỳ và kéo dài 6 tuần với 6-8 giờ mỗi tuần. Nó bao gồm video, thực hành, nghiên cứu và ứng dụng về quy trình ra quyết định, định giá, xây dựng thương hiệu, tiếp thị, truyền thông xã hội, v.v.
Học Tiếp thị B2B Trực tuyến tại LinkedIn Learning - chương trình có thể điều chỉnh ở mọi cấp độ và không giới hạn về thời gian. Nó chứa các chương trình, video hướng dẫn, bài tập và các ví dụ thực tế trong hơn 50 lớp học khác nhau về tiếp thị B2B.
Máy tạo khách hàng tiềm năng: Email Lạnh Khóa học Thạc sĩ Bán hàng B2B tại Udemy - là một trong những khóa học B2B cụ thể của Udemy bao gồm 59 bài giảng và 13 tài nguyên có thể tải xuống. Nó sẽ cho phép bạn có được một phương pháp email lạnh trong thời gian ngắn nhất.
Có rất nhiều khóa học trực tuyến và ngoại tuyến mà bạn có thể tham gia để làm giàu kiến ​​thức và kỹ năng B2B của mình và thành công trong tiếp thị b2b một cách dễ dàng.

Tiếp cận tiếp thị B2B

Tiếp thị định tính B2B xác định trước các mối quan hệ kinh doanh thành công và sự phát triển của công ty. Nó cho phép công ty hiểu người tiêu dùng và xây dựng chính trị và hiệu suất phù hợp để mang lại lợi ích cao nhất.

 MENU