0397 197 791 - 0932 615 156    sales@tivago.vn  60/80/11 đường 1, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM          

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến nóng dần lên


Sau một thời gian trầm lắng, thị trường đồ ăn trực tuyến trở nên sôi động với sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp dịch vụ mới. Anh Đặng Hoàng Minh, người sáng lập Foody.vn, mới đây đã phàn nàn rằng các đối thủ đang tìm cách câu trộm nhân viên giao hàng của anh.

Sự phàn nàn và những thay đổi lớn về nhân sự của các công ty trong lĩnh vực kinh doanh cho thấy sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Một nhà phân tích khẳng định rằng đang có một ‘cuộc chiến âm thầm’ giữa các công ty hậu cần trong lĩnh vực đặt đồ ăn trực tuyến. Chỉ có Foody, một trang web giúp khách hàng tìm kiếm và đánh giá các địa điểm giải trí và nhà hàng tại Việt Nam, đã đầu tư phát triển bộ phận giao hàng của riêng mình.

Do các mặt hàng thực phẩm yêu cầu bảo quản tốt và thời gian giao hàng nghiêm ngặt, không thể giao chung với các sản phẩm khác như quần áo, giày dép nên các công ty giao hàng có xu hướng từ chối lời mời hợp tác từ các công ty thực phẩm.

Trong khi đó, nhu cầu đặt món ăn trực tuyến và giao hàng tận nơi tại các thành phố lớn đang tăng lên nhanh chóng. Theo Bamboo, bộ phận nghiên cứu của Havas Riverorchid, 80% người được khảo sát cho biết họ sử dụng dịch vụ giao đồ ăn.

Trước đây, Foodpanda.vn, thuộc Rocket Internet, từng có đội giao hàng riêng, khoảng 100 công nhân cho Hà Nội và TP. Tuy nhiên, sau đó, Foodpanda.vn đổi chủ do Rocket Internet gặp khó khăn về dòng tiền. Vietnammm.com, chủ sở hữu mới của Foodpanda, không có bộ phận giao hàng.

Tuy nhiên, Foody không còn là công ty duy nhất có bộ phận giao hàng của riêng mình. Thị trường đã chứng kiến ​​một người mới, Lala, một dự án mới của Scommerce hoạt động theo phương thức kinh tế chia sẻ.

Trong khi đó, một nguồn tin cho biết Grab Việt Nam đã bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi.

Nguồn tin cho biết cả Uber và Grab đều nhảy vào cuộc chiến khi họ nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường dịch vụ giao đồ ăn.

Các ứng dụng dựa trên điện thoại di động UberEats và GrabFood cùng với đội ngũ giao hàng lành nghề UberMoto và GrabBike đã giúp họ giành được thị phần đáng kể tại Hà Nội và TP.

Lương Duy Hoài, Giám đốc điều hành của Scommerce, cho rằng giá trị của thị trường giao đồ ăn Việt Nam, giống như thị trường Trung Quốc, chiếm khoảng 6-8% tổng doanh thu của thị trường thương mại điện tử, cho rằng có những điểm tương đồng ở cả thị trường Việt Nam và Trung Quốc. .

Về quy mô của thị trường đặt món ăn trực tuyến tại Việt Nam, Euromonitor cho biết giá trị dự kiến ​​là 33 triệu USD vào năm 2018 và 38 triệu USD vào năm 2020, trong khi tốc độ tăng trưởng là 11% mỗi năm.

Không có con số chính thức về thị phần. Tuy nhiên, Doanh Nhân Sài Gòn dẫn nguồn tin cho biết Now.vn đang dẫn đầu thị trường về số lượng đơn hàng mỗi ngày

Nguồn: VietNamNet

 MENU