0397 197 791 - 0932 615 156    sales@tivago.vn  60/80/11 đường 1, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM          

ẢNH HƯỞNG CỦA COVID-19 ĐẾN MARKETING 2020


Bằng cách chọn điểm tựa vững chắc vào các nền tảng truyền thông xã hội và cổng thông tin trực tuyến, các nhà tiếp thị đang phát triển các chiến dịch để đạt được thành công trong nỗ lực của họ. Có nhiều lý do khiến các nhà tiếp thị áp dụng các xu hướng tiếp thị mới, cụ thể là:

Giao tiếp với đối tượng mục tiêu

Nhận thức về sản phẩm và dịch vụ

Quảng bá thương hiệu

Tương tác web

Lưu lượng truy cập và mức độ phổ biến

Đồng hành và sống chung với khủng hoảng

Cạnh tranh với các thương hiệu khác

Sự hài lòng của khách hàng

Mặc dù chúng ta biết COVID-19 đang thể hiện tác động của nó đối với hành vi mua hàng của khách hàng, nhưng điều cần thiết là luôn cảnh giác và chú ý đến nhu cầu thay đổi của khách hàng để giữ chân họ trong mọi khả năng. Bằng cách áp dụng các yếu tố khác nhau, bạn có thể thay đổi suy nghĩ của họ đối với việc quyết định mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Mặc dù có nhiều điều chưa chắc chắn về việc thời gian tới sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh và cuộc sống cá nhân của mọi người, vì vậy điều quan trọng là phải tìm kiếm giải pháp cho cả hai bên để mang lại sự cải thiện trong đầu tư tiếp thị trong tương lai. Có hai điểm cần thiết cần ghi nhớ trong khi quảng cáo một chiến dịch tiếp thị.

Thay đổi hành vi mua của khách hàng

Tác động đến ngành B2B (từ quan điểm bán hàng)

Về cơ bản, hãy suy nghĩ về những điểm được đề cập dưới đây, bạn có thể tìm ra cách thức để tạo ra tác động hiệu quả và áp dụng các xu hướng tiếp thị.

Sự thay đổi hành vi của khách hàng và tác động của nó:

Thời gian ở nhà tăng lên đương nhiên sẽ dẫn đến tăng thời gian sử dụng internet, điều này sẽ có lợi cho các chiến dịch tiếp thị mới của bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Nó có khả năng tăng khoảng không quảng cáo cho bạn trên các nền tảng xã hội khác nhau.

Do đó, dự kiến ​​giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) sẽ giảm dần trên tất cả các nền tảng dựa trên đấu giá, đặc biệt là các nền tảng có quy mô kinh doanh tiếp thị lại dựa trên hoạt động tiếp thị của họ trong COVID-19 lần đầu. Đây sẽ là xu hướng mua các dịch vụ bằng cách ở nhà với các dịch vụ trực tuyến có sẵn.

Một số thông tin cơ bản:

 Trong một cuộc khảo sát, hàng trăm nhà tiếp thị đã khẳng định những xu hướng mới nổi này, cụ thể như sau:

- Khoảng 65 phần trăm các nhà tiếp thị dự đoán ngân sách tiếp thị hàng năm của họ sẽ giảm.

- Khoảng 86% các chuyên gia tiếp thị dự đoán rằng các mục tiêu tiếp thị mà họ thiết kế sẽ khó đạt được khi xét đến tình trạng hiện tại của nền kinh tế toàn cầu.

- Một số ít các nhà tiếp thị tin rằng SEO đóng một vai trò quan trọng trong việc cứu các chiến dịch tiếp thị chết đuối trong những thời điểm bất lợi này. Theo hubspot, khoảng 64 phần trăm các nhà tiếp thị nên đầu tư thời gian một cách có trách nhiệm vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Cung cấp dịch vụ trực tuyến:

Không nghi ngờ gì nữa, internet đang hoạt động như một sự may mắn cho các công ty đang sụp đổ và mạo hiểm để giữ lại cuộc sống của họ. Bằng cách cung cấp dịch vụ trực tuyến, bạn có thể tạo ra nhu cầu bằng cách hướng khách hàng đến việc bán hàng thông qua các kế hoạch tiếp thị độc đáo. Nó có vẻ khó khăn trong thời gian khó khăn này. Tuy nhiên, một chiến lược tiếp thị sáng tạo có khả năng hiển thị kết quả cần được nhắc đến.

Hiệu suất trực tuyến:

Bằng cách này, chúng tôi ngụ ý rằng bạn phải đảm bảo hoạt động tích cực như các đối thủ cạnh tranh của mình. Chỉ khi bạn không thể có mặt trực tiếp, giải pháp thay thế tốt nhất là chấp nhận sự tồn tại của internet và giao tiếp với khách hàng của bạn như thể bạn luôn sẵn sàng phục vụ họ. Quảng cáo của bạn phải tiếp cận và thu hút theo cách báo động khách hàng tiềm năng của bạn để kêu gọi hành động.


Xem tiếp

 MENU